Mautic phần mềm tự động hóa tiếp thị tốt nhất 2021

, ,


Do sự phát triển của công nghệ và các loại hình truyền thông xã hội, các doanh nghiệp đang chuyển đổi từ hình thức marketing truyền thống sang digital marketing. Đó là một giải pháp miễn phí, dễ thực hiện và tạo ra kết quả tốt hơn.

Tự động hóa tiếp thị có vai trò to lớn trong việc tăng trưởng doanh số bán hàng của bạn. Nó làm giảm chi phí và nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo có được lượng khách hàng và doanh số nhờ khả năng cá nhân hóa cơ sở dữ liệu người dùng tốt.

Tại sao chúng ta lại cần phải tự động hóa tiếp thị? Chúng giúp được gì cho doanh thu của doanh nghiệp? Qua khảo sát chúng ta có thể thấy

Tự động hóa tiếp thị là gì?


Tự động hóa tiếp thị là một kỹ thuật giúp các nhà tiếp thị tự động hóa các hoạt động tiếp thị lặp đi lặp lại của họ như tiếp thị qua email, chăm sóc khách hàng tiềm năng, chiến dịch quảng cáo, v.v. với sự trợ giúp của các công cụ và phần mềm.

Tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn bùng nổ doanh số, tạo lượng khách hàng tiềm năng, chăm sóc họ và chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Có rất nhiều plugin tự động hóa tiếp thị để sử dụng, nhưng ở đây chúng ta sẽ tập trung vào Mautic.

Mautic là gì?


Mautic là một phần mềm tự động hóa tiếp thị mã nguồn mở giúp các doanh nghiệp trực tuyến tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại của họ như tạo khách hàng tiềm năng, phân khúc liên hệ, chiến dịch tiếp thị, ghi điểm khách hàng tiềm năng, v.v.

Mautic giúp các nhóm tiếp thị & bán hàng đưa tự động hóa tiếp thị mã nguồn mở đến với stack (ngăn xếp hàng đợi) của họ. Nó cung cấp sức mạnh to lớn để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng trên tất cả các nền tảng và kênh kỹ thuật số của họ.

Mautic là một công cụ nguồn mở, linh hoạt và được xây dựng để hỗ trợ các nhà tiếp thị hiện đại. Nhưng nhiều người trong chúng ta có một câu hỏi về việc Mautic có miễn phí hay không? Vì vậy, hãy nói về nó.

Mautic có miễn phí không?


Mautic có sẵn trong các nền tảng tự lưu trữ ( mautic.org ) và được lưu trữ ( mautic.com). Vì nó là một phần mềm tự động hóa tiếp thị mã nguồn mở, việc cài đặt Mautic tự lưu trữ là hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Mautic tự lưu trữ, yêu cầu của bạn là có một máy chủ để cài đặt nó và điều đó tiêu tốn của bạn một vài đô la.

Vì vậy, đây là các bước để cài đặt Mautic trên máy chủ của bạn:

  1. Tải xuống phiên bản mới nhất của Mautic
  2. Giải nén tệp Mautic đã tải xuống và chuyển nó đến vị trí cài đặt ưa thích của bạn trong thư mục từ xa bằng Ftp Client của bạn.
  3. Thiết lập cơ sở dữ liệu MySQL mới. Tạo một cơ sở dữ liệu người dùng mới, sau đó cấp tất cả các quyền cho người dùng MySQL mới đó.
  4. Điều hướng đến URL cài đặt Mautic của bạn và hoàn thành trình hướng dẫn Cài đặt Mautic.

Nhưng nếu bạn không có máy chủ và vẫn muốn sử dụng Mautic, bạn có thể thử nền tảng Mautic được lưu trữ, tức là mautic.com. Họ cung cấp bản dùng thử miễn phí và nếu bạn thích nó, bạn cũng có thể mua nó.

Mautic tự lưu trữ có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể mở rộng tính năng của nó để thực hiện được nhiều nhiệm vụ hơn. Bạn có thể sử dụng các plugin và tiện ích mở rộng Mautic của bên thứ ba để mở rộng các tính năng của Mautic và tích hợp nó với các nền tảng khác.

Tại sao Mautic lại phổ biến như vậy?


Mautic đã bị các nhà tiếp thị đặt câu hỏi nhiều lần. Nhưng, điều làm cho nó trở nên độc đáo là nó là một nền tảng tự động hóa tiếp thị miễn phí và được đóng gói với các tính năng tuyệt vời. Các tính năng như dễ dàng xây dựng chiến dịch email, cá nhân hóa tin nhắn, thử nghiệm A / B, khôi phục, theo dõi và đo lường kết quả.

1. Tạo khách hàng tiềm năng và gán điểm liên hệ




Tạo khách hàng tiềm năng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp.

Tại đây, các tính năng tạo khách hàng tiềm năng và tính năng gán điểm liên hệ của Mautic phát triển mạnh.

Chúng ta có thể sử dụng biểu mẫu Mautic, với mục tiêu theo dõi để tạo khách hàng tiềm năng và gán điểm thay mặt cho hành vi và hoạt động của họ trên trang web như truy cập trang, đọc email, mở email, v.v.

Khi bạn phân tích và gán điểm cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể tách chúng thành các phân đoạn khác nhau.

Tính năng ghi điểm khách hàng tiềm năng giúp bạn tạo ra nhiều nội dung được cá nhân hóa hướng vào mục tiêu hoặc có liên quan đến nội dung mà khách hàng có thể liên hệ. 78% người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng nội dung có liên quan đến cá nhân thúc đẩy ý định mua hàng của họ.

2. Xây dựng chiến dịch


Điều tốt nhất về Mautic là trình tạo chiến dịch. Nó cho phép bạn tạo các chiến dịch hoặc quy trình làm việc với một số quyết định, điều kiện và hành động.

Bạn chỉ cần sử dụng tính năng kéo và thả, chọn và thêm điều kiện, hành động và quyết định và đặt cho nó một cái tên phù hợp.

Ví dụ: bạn đang tạo một chiến dịch để khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi.

Bạn có thể thêm hành động gửi lời nhắc qua email cho người bỏ giỏ hàng. Sau đó, bạn có thể thêm điều kiện như nếu họ mở email kiểm tra thì sẽ có khả năng nhận mã, phiếu giảm giá. Chiến dịch được tạo trông giống như thế này trong MAUTIC CRM.


3. Phân khúc liên hệ


Phân khúc giúp bạn chia khách hàng của mình thành các nhóm cụ thể theo các tiêu chí khác nhau như độ tuổi, giới tính, vị trí, quy mô công ty, thu nhập, v.v.

Theo một cuộc khảo sát mailchimp năm 2017 , tỷ lệ mở của các chiến dịch được phân đoạn cao hơn 14% so với các chiến dịch không phân đoạn.

Với Mautic, bạn cũng có thể thực hiện phân khúc khách hàng để tạo các chiến dịch chuyển đổi và nhắm vào những mục tiêu cao hơn. Mautic thu thập thông tin của người dùng thông qua các biểu mẫu tự động và cửa sổ mở lên có thể được sử dụng để tạo các chiến dịch cung cấp chính xác những gì người dùng cần.




Bằng cách chọn lĩnh vực liên quan trong phần mềm tự động hóa tiếp thị - Mautic, bạn có thể dễ dàng nhận được danh sách được phân đoạn của tất cả những khách hàng phù hợp với tiêu chí đã chọn. Và sau đó, bạn có thể giới thiệu các chiến dịch mà bạn đã tạo cho họ.

4. Focus Item ( mục tiêu điểm)


Focus Items là một tính năng thú vị giúp người bán theo nhiều cách khác nhau như tăng lưu lượng truy cập trên một trang cụ thể. Và giúp họ nắm bắt và tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

Focus Items cho phép doanh nghiệp chọn những gì họ muốn tập trung vào như thu thập dữ liệu, hiển thị thông báo hoặc nhấn mạnh liên kết.

Ví dụ: nếu trang web của bạn đang được bảo trì, bạn có thể chọn tiêu điểm "Hiển thị thông báo" để hiển thị cửa sổ bật lên cho khách truy cập trang web của bạn biết về thời gian và các chi tiết khác về việc bảo trì trang web của bạn. Tính năng này cũng có thể được sử dụng để hiển thị biểu mẫu đăng ký hoặc chuyển hướng khách truy cập đến trang sản phẩm.

Khi bạn chọn tiêu điểm, bạn có thể chọn cách bạn muốn thu hút khách truy cập như khi họ đến trang web của bạn hoặc sau bao nhiêu giây bạn muốn hiển thị cửa sổ bật lên. Bạn có thể tùy ý sử dụng bất kỳ kiểu nào để thu hút khách truy cập như bạn muốn hiển thị thanh trên đầu trang, cửa sổ toàn trang, thông báo hoặc cửa sổ bật lên.

Sử dụng tính năng này có thể là một cách tuyệt vời để tăng số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số của một sản phẩm hoặc dịch vụ.

5. Trình tạo email


Email vẫn là loại phương thức giao tiếp thích hợp nhất khi nói đến kinh doanh. Chúng được sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn, để người dùng xác nhận để hoàn tất giao dịch mua, cập nhật cho độc giả về các bài viết mới được xuất bản của bạn.

Bạn nên biết rằng tỷ lệ mở email vào tháng 1 năm 2020 là 41,85% với tỷ lệ nhấp là 8,1%.

Giả sử nếu 42 trong số 100 người đang mở và đọc email của bạn, có bao nhiêu người trong số họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Nhưng điều này sẽ xảy ra nếu email của bạn và nội dung bên trong nó được viết và thiết kế tốt.

Đây là nơi tính năng xây dựng email Mautic có ích. Nó cung cấp cho bạn một số mẫu email khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch của mình.

Với các mẫu này, bạn có thể viết nội dung động có thể được thay đổi theo nhu cầu. Tính năng này làm cho nó rất đơn giản để xây dựng email hấp dẫn và lịch sự. Bạn chỉ cần sử dụng tính năng kéo và thả để tạo email thu hút người dùng, thúc đẩy chuyển đổi và phát triển danh sách email của bạn.


6. Trình tạo trang


Một trong những tính năng quan trọng nhất của Mautic là trình tạo trang. Nói một cách đơn giản, xây dựng trang cho phép bạn tạo các trang đích cho từng ưu đãi, chương trình khuyến mãi và chiến dịch của mình. Bạn có thể tạo các trang đích đáp ứng bằng cách sử dụng giao diện kéo và thả dễ dàng.

Bạn không phải đối mặt với bất kỳ thách thức kỹ thuật nào trong khi tạo trang đích của mình với Mautic. Hơn nữa, bạn cũng có thể chạy thử nghiệm A/B trên các trang đích này và thêm biểu mẫu để nắm bắt khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng có thể thêm các biểu mẫu đóng vai trò có giá trị trong Mautic và giúp thương nhân thu thập, sắp xếp và phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng một cách dễ dàng.

7. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng


Bạn có biết, khoảng 96% người dùng truy cập trang web của bạn mà không có ý định mua thứ gì đó? Nuôi dưỡng là cần thiết để chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng luôn biến khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng ủng hộ thương hiệu của bạn. Mautic hỗ trợ làm công việc này khá dễ dàng và tự động.

Bằng cách tạo chiến dịch email, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thu hút và đưa họ vào trong kênh tiếp thị của mình. Những gì bạn cần làm là tạo nội dung phù hợp với các giai đoạn mà người dùng đang tham gia.

Phần mềm Mautic sẽ cung cấp nội dung cho người dùng trong từng giai đoạn cụ thể. Nếu bạn ghi nhớ các giai đoạn của khách hàng trong khi tạo nội dung, bạn sẽ làm cho nội dung đó được cá nhân hóa hơn. Trải nghiệm cá nhân nhất quán và được cá nhân hóa sẽ nuôi dưỡng người dùng tốt hơn.

8. Thử nghiệm A / B


Bạn có đủ thời gian để kiểm tra chiến lược tiếp thị, quảng cáo bán hàng và email của mình, để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Mautic giúp bạn tìm ra các chiến lược quảng cáo trực tuyến và tiếp thị tự động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Mautic có tính năng thử nghiệm A / B tích hợp cho cả email và landing page ( trang đích).

Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B của Mautic để đánh giá chiến dịch tiếp thị tự động nào hiệu quả hơn về CTR hoặc tỷ lệ chuyển đổi trong các trang.

Trong thử nghiệm A/B, bạn có thể thiết lập hai biến thể của một chiến dịch và gửi chúng đến đó một phần trong tổng số người nhận của bạn.

Mautic cho phép bạn kiểm tra một số yếu tố khác nhau để bạn có thể kiểm tra nội dung nào đang thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Nó có thể là một dòng tiêu đề email hoặc nội dung email hoặc CTA đang hoạt động.



9. Theo dõi hoạt động của người dùng


Với Mautic, bạn có thể theo dõi các hoạt động của người dùng bằng cách thêm mã vào Mautic CRM, chúng giúp bạn xác định sở thích của người dùng. Khi bạn làm điều này, nó sẽ giúp bạn theo dõi trang sản phẩm mà người dùng đang truy cập từ đó biết được sở thích cũng như thông tin để phân khúc người dùng, cá nhân hóa tốt hơn trải nghiệm người dùng.

Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Vì vậy, bạn có thể tạo các chiến dịch của mình dựa vào chúng.

10. Nội dung được cá nhân hóa


Trước khi thảo luận về điều này, chúng ta hãy xem một số số liệu thống kê về nội dung được cá nhân hóa.

Mọi người thích mở email được tạo chỉ dành cho họ. Và Mautic cho phép tùy chỉnh động trong email, biểu mẫu và trang đích cho các phân khúc khách hàng cụ thể hoặc nhóm khách hàng tiềm năng.

11. Mautic tăng khả năng giữ chân khách hàng


Các báo cáo cho biết, sự gia tăng 5% trong việc giữ chân khách hàng có thể dẫn đến sự gia tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%? Hơn nữa, giữ chân khách hàng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu bán lẻ.

Vậy cách Mautic thúc đẩy việc giữ chân khách hàng?

Mautic sử dụng tin nhắn gửi đi, đó là một cách để đề xuất yêu cầu đánh giá sản phẩm, phản hồi và gửi lời giới thiệu, phần thưởng và ưu đãi. Điều này thu hút khách hàng và tăng cơ hội giữ chân họ.

Hơn nữa, Mautic giúp các bạn nuôi dưỡng khách hàng sau khi bán hàng, cung cấp bán chéo và bán thêm, gửi tin nhắn được đúng mục tiêu và cá nhân hóa cho khách hàng của bạn và theo dõi hành vi của họ.

Mọi nhà tiếp thị đều muốn có lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mới dồi dào, do đó họ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu. Nhưng, họ quên nuôi dưỡng khách hàng hiện tại của họ và mất một phần lớn doanh số bán hàng. Do đó, một thực tế nổi tiếng là việc giữ chân khách hàng rất có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn.

Các nền tảng phần mềm tự động hóa tiếp thị miễn phí như Mautic cho phép các nhóm tiếp thị chăm sóc và giữ chân khách hàng tiềm năng.

12. Mautic cung cấp chạy chiến dịch quan trọng


Tự động hóa tiếp thị hiệu quả làm có thể được xem là một sự hiểu biết về thủ tục đầy đủ và chi tiêu tiếp thị của bạn. Đối với một doanh nghiệp nhỏ có nguồn lực hạn chế, điều này có thể khó khăn hơn.

Các tính năng tự động hóa tiếp thị hữu ích nhất là Phân tích và Báo cáo (52%), quản lý chiến dịch (46%) và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (46%).

Các nhà tiếp thị chạy các chiến dịch tiếp thị qua email khác nhau thúc đẩy doanh số, chứng minh sự thành công của chiến dịch của họ.

Nhưng, nếu bạn không có bất kỳ dữ liệu nào để đo lường, làm thế nào bạn sẽ thực hiện điều này?

Một nền tảng Tự động hóa Tiếp thị hiệu quả bao gồm các tính năng báo cáo và phân tích cung cấp tất cả dữ liệu có giá trị mà bạn cần để chạy các chiến dịch của mình.

Mautic sẽ phù hợp với tiêu chí này. Nếu bạn kết nối với Mautic, bạn có thể:
  • Đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng của bạn qua Mautic trong thời gian thực
  • Theo dõi hiệu suất email
  • Tăng doanh số bán hàng trực tuyến
  • Chuyển đổi giỏ hàng bị bỏ rơi thành doanh số
  • Làm hài lòng khách hàng với các chương trình khuyến mãi.

Nếu một doanh nghiệp nhỏ có thể xác định chiến lược nào là hiệu quả, họ có thể tăng gấp đôi doanh số hơn và tăng doanh thu của họ.

13. Tiết kiệm thời gian




Thời gian là tiền bạc. Một nền tảng tự động hóa tiếp thị miễn phí như Mautic giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn ở một mức độ nào đó. Chi phí thấp hơn, ít thời gian hơn để báo cáo số liệu thống kê và tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu mới và cao hơn.

Mautic giảm thời gian tổng thể dành để thực hiện các nhiệm vụ trong dài hạn.

Bạn có thể sử dụng các tính năng của Mautic bao gồm nội dung động, logic quyết định chiến dịch & điều kiện để giành được khách hàng có nội dung và phù hợp vào đúng thời điểm. Bạn chỉ cần thiết lập mọi thứ một lần và phần còn lại sẽ được thực hiện tự động.

14. Hoạt động ngay cả khi bạn ngủ


Mautic là phần mềm có khả năng tự động hóa. Nó sẽ không bao giờ nghỉ ngơi.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị của bạn đang làm việc tại địa điểm của bạn. Mọi thứ email tự động, phân đoạn liên hệ hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đều được thực hiện tự động trong khi bạn đang bận đang làm một công việc khác.

Tóm lại


Mautic cung cấp một mức độ tự động hóa tiếp thị mã nguồn mở giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Thêm vào đó, nó không tốn bất cứ thứ gì và cho phép bạn sử dụng tự động hóa tiếp thị miễn phí cho doanh nghiệp của mình.

Hơn nữa, 3 điều mà Mautic sẽ làm bạn ấn tượng - đó là Miễn phí, An toàn và Mạnh mẽ.

Tại sao lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà chúng ta có thể dễ dàng thực hiện bằng cách dành một lượng thời gian và chi phí rất ít.


BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG? LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) - 0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên Phường 10 Quận Tân Bình