Clubhouse là gì? Ứng dụng xã hội chỉ dành cho khách mời

, ,



Clubhouse là ứng dụng chia sẻ nội dung âm thanh, nhưng có một điểm khác biệt là những người có thể nghe nó phải nhận được lời mời, nó không giống như những ứng dụng mạng xã hội khác như TikTok hay Bigo,... chúng ta không thể nghe được bất kỳ nội dung âm thanh được chia sẻ nào trong nhóm nếu không được mời vào nhóm.

Hãy thử tưởng tượng bạn có một ứng dụng cho phép bạn nghe các cuộc trò chuyện trực tiếp của người khác. Nhưng không phải theo một cách thông thường, những người này muốn được lắng nghe hơn là chạm mặt hoặc mệt mỏi không muốn bấm bàn phím. Họ có thể là một người nổi tiếng, có sở thích thú vị hoặc hiểu biết ( tuy nhiên không có gì đảm bảo vì tất cả những gì bạn nghe được chỉ là âm thanh). Bạn cũng có cơ hội tham gia trò chuyện. Hãy nghĩ về nó như một mạng xã hội trò chuyện âm thanh.

Tải ứng dụng Clubhouse ở đâu?


Clubhouse hiện đã có trên nền tảng iOS, các bạn có thể truy cập vào Apple App Store để tải về. Trên Android ứng dụng hiện chưa có bản chính thức, gần đây đã đi vào giai đoạn thử nghiệm cho người dùng ở Mỹ.

Trang web duy nhất mà công ty có là joinclubhouse.com và giao diện chỉ đơn giản là biểu tượng icon của Apple App Store và Google Play. ( Đừng nhầm lẫn với clubhouse.io đó là một ứng dụng quản lý task ).




Có gì với biểu tượng ứng dụng?


Clubhouse không có biểu tượng logo chính thức. Nhà phát triển đã chọn một bức chân dung đen trắng luôn xoay vòng khuôn mặt người làm biểu tượng để xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh. Mỗi người đều là một người sử dụng thực tế của Clubhouse. Thông thường, đó là những người đã có tác động quan trọng đến quá trình phát triển của ứng dụng. Mỗi biểu tượng kéo dài vài tuần và được thay đổi với bản cập nhật ứng dụng chính.

Một số người đã ca ngợi biểu tượng Clubhouse vì cho rằng thiết kế này phá vỡ sự đơn điệu tạo ra sự hứng thú, nhưng cũng có người nghĩ rằng nó làm khó khăn hơn cho việc tìm kiếm trên điện thoại khi biểu tượng thay đổi.




Clubhouse muốn quyền truy cập dữ liệu gì?


Bạn phải cung cấp cho Clubhouse số điện thoại và tên thật của bạn (về lý thuyết). Người mời bạn chỉ cần số điện thoại của bạn. Bạn sẽ nhận được một mã số qua tin nhắn SMS, điền chúng vào và tài khoản sẽ được tạo thành công.

Liên kết tài khoản Twitter của bạn với Clubhouse nếu bạn không muốn thiết lập hồ sơ từ đầu. Clubhouse giúp bạn liên kết các liên hệ và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mọi người theo dõi.

Clubhouse ra mắt vào thời gian nào?


Clubhouse ra mắt ( cùng với lúc dịch COVID bùng phát ở Mỹ ) vào tháng 3 năm 2020 nhưng nó đã trở thành một vấn đề lớn đối với một số nhiều người vì tính độc quyền Clubhouse chỉ dành cho lời mời cho một số ít người trong cộng đồng. Trong những ngày đầu đó chỉ là một cộng đồng nhỏ bao gồm các nhà đầu tư mạo hiểm.

Sau hai tháng tồn tại., công ty đứng sau Clubhouse - Alpha Exploration Co.— đã nhận được khoản đầu tư 12 triệu đô la từ Andreessen Horowitz. Clubhouse đột nhiên tăng trưởng nhanh chóng lên trị giá 100 triệu đô la nhưng chỉ có 1.500 người dùng vào thời điểm đó. (Định giá cho Clubhouse tính đến tháng 4 năm 2021: 4 tỷ đô la.)



Chúng ta nghe gì ở Clubhouse?


Khi bạn có quyền truy cập ứng dụng, Clubhouse sẽ cung cấp một trang đầy đủ các chủ đề đàm thoại để theo dõi, từ thể thao đến công nghệ đến các vấn đề thế giới, đức tin, ... Trong mỗi chủ đề cụ thể, bạn sẽ thấy những người quan tâm đến cùng một điều và bạn có thể theo dõi họ. Bạn càng theo dõi nhiều chủ đề, bạn càng có khả năng nhận được đề xuất một phòng phù hợp với mong muốn của bạn.




Các cuộc trò chuyện sẽ không được lưu lại


Clubhouse sẽ ghi lại các cuộc trò chuyện, nhưng chỉ lưu lại chúng nếu ai đó nộp đơn khiếu nại trong khi căn phòng đang hoạt động.

Nếu không ai báo cáo sự cố, khiếu nại gì trong cuộc trò chuyện, Clubhouse sẽ loại bỏ bản ghi âm ngay khi kết thúc cuộc thảo luận.

Giới hạn hiện tại là 5.000 người cho mỗi phòng Clubhouse.

Cuộc trò chuyện có ý nghĩa gì?


Những người liên quan trong nhóm nói chuyện qua iPhone, họ không nhìn thấy nhau, vì vậy nó thực sự giống như nghe trong một cuộc gọi điện thoại. Không có chỉnh sửa chuyên nghiệp, không có hiệu ứng âm thanh, không có chuyển tiếp và không có quảng cáo.

Điều đó tạo ra một cuộc trò chuyện rất linh hoạt, một phòng có thể là một cuộc trò chuyện trực tiếp ngẫu nhiên giữa bạn bè, trong khi một phòng khác là phỏng vấn theo phong cách talk-show trang trọng hơn, một cuộc thảo luận nhóm lớn hoặc thậm chí là một buổi chia sẻ âm nhạc.

Có thể kiếm tiền từ Clubhouse không?


Clubhouse hiện đang dần triển khai một chương trình kiếm tiền cho người sáng tạo, bắt đầu với một nhóm thử nghiệm nhỏ. Clubhouse hợp tác với công ty thanh toán Stripe để thanh toán tiền cho người sáng tạo. Người dùng có thể gửi thanh toán trong ứng dụng và 100% số tiền sẽ được chuyển cho người sáng tạo, với phí xử lý sẽ được chuyển cho Stripe.

Ai sử dụng Clubhouse?


Clubhouse dành cho những người thích nói chuyện và muốn thu hút khán, thính giả - như những người nổi tiếng 40 tuổi, những nhà đầu tư đang lên ý tưởng cho dự án của mình hoặc những người bạn có cùng sở thích muốn giao lưu,…

Kevin Hart, Drake, Tiffany Haddish, và một số người khác cũng đang sử dụng nó. Trên thực tế, ứng dụng đang trở nên phổ biến trong cộng đồng giải trí, đặc biệt. Haddish là người đầu tiên phá vỡ 1 triệu người theo dõi trên Clubhouse.

Nhược điểm của Clubhouse là gì?


Clubhouse đã có một số vấn đề lạm dụng với lời nói sai trái thể hiện sự căm thù nhắm vào các tổ chức hay một nhóm cộng đồng, vì vậy các nhà phát triển phải triển khai kiểm duyệt cộng đồng.

Clubhouse đã bị chặn ở Trung Quốc kể từ ngày 8 tháng 2 năm 2021, vì nó cung cấp quá nhiều quyền tự do ngôn luận nhắm về chính phủ. Đó chỉ là một nhược điểm nếu bạn sống ở Trung Quốc.

Quyền riêng tư cũng có thể là một vấn đề. Clubhouse không nêu rõ nó giữ lại những bản ghi âm liên quan đến khiếu nại trong bao lâu hoặc ai có quyền truy cập vào chúng. Clubhouse cũng đang thu thập thông tin khác về bạn, như những gì bạn chia sẻ (danh bạ và phương tiện truyền thông xã hội của bạn).

Tóm lại


Trong thời đại mà chúng ta còn phải đối phó với đại dịch Covid, việc gặp nhau trao đổi thông tin trở nên khó khăn do việc hạn chế tiếp xúc.

Do đó Clubhouse ra đời như là “một loại truyền thông xã hội mới dựa trên giọng nói”, hình thành xu hướng mới trong cộng đồng cho phép mọi người ở khắp mọi nơi nói chuyện, kể chuyện, phát triển ý tưởng, tình bạn và gặp gỡ những người mới thú vị trên khắp thế giới.


BẠN MUỐN LÀM ỨNG DỤNG DI ĐỘNG? LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:
Phone: 0909 179 042 (Mr. Huy) - 0343 902 960 (Mr. Chou)
Email: huyhq@makefamousapp.com
Địa chỉ: 133 Ni Sư Huỳnh Liên Phường 10 Quận Tân Bình