Xu hướng biến đổi triển vọng của ngành ứng dụng di động vào năm 2021

, ,

Giống như hầu hết các phân khúc khác trong lĩnh vực công nghệ, ngành ứng dụng di động liên tục phát triển. Các yếu tố như nhu cầu của người dùng và tiến bộ công nghệ tác động trực tiếp đến xu hướng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Có thể cho rằng, cập nhật các xu hướng và số liệu thống kê mới nhất là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong ngành ứng dụng di động. 

Bài viết này xem xét các xu hướng mới nhất và phải biết số liệu thống kê trong ngành ứng dụng di động cho năm 2021.

10 xu hướng ứng dụng di động hàng đầu năm 2021


1. Tích hợp ứng dụng di động Internet of Things (IoT)

Mặc dù IoT không phải là một khái niệm mới, sự thâm nhập ngày càng tăng của thiết bị di động trên các ngành công nghiệp khác nhau đã mang lại cơ hội hầu như vô tận cho công nghệ này. IoT là mạng lưới các thiết bị được kết nối internet cung cấp khả năng điều khiển tự động và tiện lợi cho người dùng.

Một ví dụ tuyệt vời về tích hợp IoT trong phát triển ứng dụng di động là công nghệ nhà thông minh. Người dùng có thể điều chỉnh bộ điều nhiệt của ngôi nhà từ xa hoặc thậm chí kết nối các thiết bị gia dụng như tủ lạnh với ứng dụng dành cho thiết bị di động thông qua công nghệ thông minh.

2. Ứng dụng cho điện thoại thông minh có thể gập lại

Điện thoại di động đã thay đổi đáng kể trong những năm qua, từ điện thoại nắp gập sang màn hình cảm ứng không có nút bấm. Vài năm gần đây đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của các Thiết bị có thể gập lại. Ví dụ, vào năm 2019, chúng ta đã thấy các thiết bị có thể gập lại như Motorola Razr, Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold.

Lý tưởng nhất là các thiết bị có thể gập lại có thể mở rộng hoặc nén kích thước màn hình của chúng để phù hợp với sở thích của người dùng. Ví dụ: người dùng có thể gập thiết bị của họ trong khi gọi điện thoại, sau đó mở ra để xem video trên màn hình lớn hơn đáng kể.

Điều này tạo ra nhu cầu phát triển ứng dụng phù hợp với các thiết bị này. Ý tưởng là có các ứng dụng điều chỉnh liền mạch với màn hình, cho dù được gấp lại hay mở ra.

3. Công nghệ 5G

Việc triển khai công nghệ 5G sẽ tác động đến việc phát triển và sáng tạo ứng dụng di động. Kết nối 5G sẽ tăng gấp 15 lần vào năm 2021 so với năm 2020. Người dùng 5G có thể mong đợi tốc độ và hiệu quả cao hơn, với độ trễ ít hơn mười lần và tốc độ gấp 100 lần, tùy thuộc vào nhà khai thác mạng di động tương ứng của họ.

Hàm ý của sự cải tiến mạnh mẽ này trong phát triển ứng dụng di động là chức năng ứng dụng di động được nâng cao khi mức độ thâm nhập của 5G tăng lên. Người dùng sẽ tận hưởng tốc độ tải xuống và tải lên nhanh hơn trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, trong khi các nhà phát triển sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng mới để tận dụng tiềm năng của công nghệ 5G.

4. Ứng dụng di động cho thiết bị đeo được

Mặc dù thiết bị đeo được không phải là một bước đột phá vào thời điểm này, nhưng chúng đã trở thành xu hướng trong vài năm nay. Có rất nhiều dây đeo thể dục, thiết bị theo dõi và đồng hồ thông minh trên thị trường. Tuy nhiên, các thiết bị đeo được vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của chúng.

Việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hướng tới các thiết bị đeo được có thể giúp mở ra tiềm năng của chúng. Vào năm 2021, nhiều nhà phát triển sẽ tạo ra các ứng dụng dành cho thiết bị di động với thiết bị đeo được. Người dùng có thể tải xuống hàng chục nghìn ứng dụng, tất cả đều từ cổ tay của họ.

5. Trí tuệ nhân tạo (AI)

AI và máy học đã thâm nhập vào ngành ứng dụng di động từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ sơ bộ về mặt tiềm năng của những công nghệ tiên tiến này.

Khi nhắc đến AI, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu là hỗ trợ ảo như Alexa và Siri. Tuy nhiên, việc sử dụng AI có thể vượt xa điều này. Ví dụ: các nhà phát triển có thể sử dụng Core ML3, khuôn khổ học máy iOS mới nhất của Apple, để nhúng công nghệ AI và các lợi ích của nó vào các ứng dụng của họ.

6. Thực tế tăng cường (AR)

Vào năm 2020, chúng tôi mới bắt đầu nhận ra rằng AR có thể hữu ích và thú vị như thế nào. Các tính năng AR đang bắt đầu trở nên phổ biến trong nhiều ứng dụng hơn. Ví dụ, trong trò chơi di động, Pokémon Go có thể được coi là tiên phong của AR.

Các ứng dụng hiện đang bắt đầu sử dụng AR vì những lý do thiết thực hơn, chẳng hạn như ứng dụng trang điểm ảo của L’Oreal, cho phép người dùng xem khuôn mặt của họ trông như thế nào khi trang điểm.

7. Thương mại di động

Không thể tạo danh sách các xu hướng ứng dụng vào năm 2021 mà không bao gồm thương mại di động. Có vẻ như, nhiều người đang tận dụng tiềm năng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động để tăng doanh thu của họ. Không ai bị bỏ lại phía sau xu hướng này, từ các nhà bán lẻ lớn đến các thương hiệu cá nhân và những người sáng tạo nội dung cá nhân.

Mọi người đều nhận ra tiềm năng kiếm tiền trong không gian này. Ví dụ: người bán lại ứng dụng dành cho thiết bị di động thường nhấn mạnh chức năng thương mại điện tử trên thiết bị di động như một tính năng quan trọng trong quá trình đào tạo khách hàng. Các doanh nghiệp tung ra nhiều ứng dụng hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ tăng lên mỗi ngày.

8. Ứng dụng theo yêu cầu

Với sự thành công rõ ràng của các ứng dụng như Uber và Airbnb, ứng dụng di động theo yêu cầu là một hợp đồng lớn vào năm 2021. Các ước tính cho thấy người dùng sẽ chi 57,6 tỷ USD vào cuối năm nay để sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu.

Một số ví dụ về cách ngành công nghiệp theo yêu cầu đang hưởng lợi từ các ứng dụng bao gồm bác sĩ theo yêu cầu, dịch vụ giao đồ ăn, trợ giảng và huấn luyện viên ảo, dịch vụ bảo trì và dọn dẹp nhà cửa.

9. Ví di động

Khi thiết bị di động phát triển, cách mọi người sử dụng chúng cũng thay đổi. Ví di động như Google Pay, Apple Pay và Samsung Pay là một xu hướng vào năm 2021. Trong khi tỷ lệ thâm nhập của ví di động trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện, thì nhiều ứng dụng hơn đã tích hợp ví như một tính năng tiêu chuẩn để xử lý giao dịch vào năm 2021.

10. Công nghệ Beacon

Một loạt các ngành công nghiệp đã áp dụng công nghệ đèn hiệu, từ khách sạn đến chăm sóc sức khỏe và bán lẻ. Chức năng mà công nghệ beacon thêm vào hầu như bất kỳ ứng dụng di động nào là quá quan trọng để bỏ qua.

Kể từ lần đầu tiên tích hợp vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động vào năm 2013, Beacons đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 59,8%. Có thể cho rằng, lợi ích chính của việc tích hợp công nghệ đèn hiệu trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động là tiếp thị vùng lân cận. Ví dụ: bằng cách sử dụng đèn hiệu, các nhà bán lẻ có thể theo dõi hành vi của khách hàng trong cửa hàng của họ, ví dụ: các lối đi cụ thể nơi người dùng dành nhiều thời gian nhất.

Thống kê ứng dụng dành cho thiết bị di động và dự báo tăng trưởng vào năm 2021



Với sự tin cậy ngày càng tăng vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, chúng ta không thể không tự hỏi mình một số câu hỏi, chẳng hạn như ứng dụng được cài đặt nhiều nhất vào năm 2021 hay lượng thời gian người dùng trung bình dành cho các ứng dụng. Dưới đây là một số thống kê sẽ làm sáng tỏ những câu hỏi này và hơn thế nữa.

1. Tải xuống Cửa hàng ứng dụng Apple và Cửa hàng Google Play

Tổng lượt tải xuống ứng dụng trong năm 2017 là 178 tỷ, trong đó đáng kinh ngạc là 94,12 tỷ đến từ cả Apple App Store và Google Play Store. Con số này tiếp tục tăng trong những năm qua, được đánh dấu bằng 204 tỷ lượt tải xuống ứng dụng vào cuối năm 2019. Theo thống kê về việc sử dụng ứng dụng, Apple App Store và Google Play Store cộng lại đã đóng góp 114,9 tỷ trong số đó.

Vào năm 2021, với việc mọi người có nhiều thời gian nhàn rỗi hơn do đại dịch, cả hai cửa hàng ứng dụng đã phá vỡ số lượt tải xuống ứng dụng của họ trong một quý duy nhất. Trong quý 1 năm 2021, cả hai cửa hàng ứng dụng kết hợp đều có con số khổng lồ 33,6 tỷ lượt tải xuống ứng dụng.

2. TikTok

Phần lớn là do đại dịch, năm 2021 đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng ứng dụng. Một số ứng dụng phổ biến được hưởng lợi từ sự gia tăng này bao gồm Zoom, Instagram, Facebook, WhatsApp và TikTok. Cụ thể, TikTok đã đạt được 315 triệu lượt tải xuống trên cả Apple App Store và Google Play Store trong quý đầu tiên của năm 2021. Tính đến tháng 3 năm 2021, TikTok có nhiều lượt tải xuống nhất trong danh mục không phải trò chơi, với hơn 115,2 triệu lượt cài đặt .

3. Doanh thu từ thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động

Trong nhiều năm nay, ngành công nghiệp ứng dụng dành cho thiết bị di động đã thu về hàng tỷ đô la doanh thu hàng năm. Năm 2018, tổng doanh thu của ngành ứng dụng di động là 365,2 tỷ đô la và vào năm 2019, con số này là 462 tỷ đô la.

Các ứng dụng trò chơi đã và vẫn là những người đóng góp doanh thu lớn nhất trong ngành ứng dụng dành cho thiết bị di động. Theo thống kê về doanh thu từ ứng dụng dành cho thiết bị di động, các ứng dụng đóng góp doanh thu hàng đầu khác bao gồm ứng dụng mạng và xã hội, ứng dụng chia sẻ ảnh và video cũng như ứng dụng giải trí. Ước tính đến cuối năm 2021, ngành ứng dụng di động sẽ tạo ra doanh thu khoảng 581,9 tỷ USD.

4. Tương tác của người dùng

Theo ước tính, 53% khách truy cập trang web của chúng tôi rời khỏi trang web của chúng tôi nếu nó tải trong hơn ba giây. Hành vi tương tự cũng áp dụng cho người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thống kê cho thấy 70% người dùng ứng dụng di động từ bỏ các ứng dụng di động mất quá nhiều thời gian để tải. Bất kỳ ứng dụng nào mất hơn vài giây để tải đều làm tăng khả năng mất người dùng ngay từ đầu.

5. Thị trường trò chơi di động

Trong vài năm nay, số liệu thống kê về việc sử dụng ứng dụng đã tiết lộ rằng ngành công nghiệp trò chơi là ngành đóng góp doanh thu lớn nhất của ngành ứng dụng di động. Kỷ lục ấn tượng này không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian sớm.

Trong khi giá trị của thị trường trò chơi di động toàn cầu là 151,9 tỷ đô la ấn tượng vào năm 2019, thì năm 2021 sẽ chứng kiến ​​con số này tăng lên 165,9 tỷ đô la. Ngành công nghiệp trò chơi di động vẫn có lợi nhuận do các yếu tố như tài trợ, đăng ký, trả tiền để quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng.

6. Số lượng ứng dụng được cài đặt

Trung bình, người dùng điện thoại thông minh có 40 ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của họ. Mặc dù mức trung bình này, hầu hết người dùng điện thoại thông minh chỉ dành khoảng 89% thời gian của họ cho 18 ứng dụng. Mặt khác, Millennials có trung bình 67 ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của họ và dành phần lớn thời gian cho 25 ứng dụng.


Thật không may, sự phong phú này tạo ra một vấn đề nghiện. Hơn một phần ba người dùng điện thoại thông minh kiểm tra thiết bị của họ trong vòng năm phút kể từ khi bắt đầu ngày làm việc. Ngoài ra, 20% người dùng điện thoại thông minh kiểm tra điện thoại của họ hơn 50 lần mỗi ngày.

7. Bán hàng thương mại điện tử

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là những người đóng góp đáng kể vào sự thành công hiện tại và tương lai của Thương mại điện tử. Đến cuối năm 2021, dự kiến ​​thiết bị di động sẽ chiếm hơn 70% tổng doanh số Thương mại điện tử.

8. Điện thoại có thể gập lại

Theo thống kê, năm 2019 chứng kiến ​​lô hàng hơn 3,2 triệu điện thoại có thể gập lại. Đến năm 2022, ước tính con số này sẽ đạt 50 triệu chiếc. Để đạt được mức tăng trưởng này, chắc chắn năm 2021 sẽ là năm bản lề của điện thoại có thể gập lại.

9. Thị trường IoT toàn cầu

Các ước tính cho thấy đến cuối năm 2021, thị trường IoT toàn cầu sẽ đạt tổng định giá 194 tỷ USD. Phần mềm này như ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ đóng góp tới 143 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2019.

10. Doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thiên niên kỷ

Có thể cho rằng, không có thế hệ nào đang sống hiện nay có thể chứng minh sự phụ thuộc của nó vào công nghệ như thế hệ millennials. Millennials lớn lên trong thời đại công nghệ này và tiếp tục triển khai nó khi trưởng thành. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 55% doanh nghiệp thuộc sở hữu Millennial tích hợp công nghệ bằng cách có ứng dụng di động của riêng họ.